“ฌอน โอมัลเลย์” ดราม่า เหตุใดถึงยังไม่ขึ้นระดับท๊อป

ข่าวมวยสากล

ฌอน โอมัลเลย์ เปิดใจ! ทำไมถึงไม่อยากสู้กับพวกนักสู้ที่มีอันดับ

นับตั้งแต่เดบิวต์กับ ยูเอฟซี เมื่อปี 2017 ก็ถูกบรรดาสื่อและแฟนมวยให้ความสนใจมาโดยตลอด สำหรับ ฌอน โอมัลเลย์ (14-1) นักสู้จอมเกรียนประจำรุ่นแบนตั้มเวธ ที่ขณะนี้ขึ้นสู้ใน ยูเอฟซี มาแล้ว 6 ไฟต์ และสามารถกวาดชัยชนะกลับไปได้มากถึง 5 ครั้ง กระนั้นสิ่งหนึ่งที่หลายๆคนสงสัยเป็นอย่างมากก็คือ เหตุใด โอมัลเลย์ ถึงยังไม่ได้รับการผลักดันให้เป็นนักสู้ระดับท็อป 15 ของรุ่นซักที

ล่าสุดในรายการ โน จัมพ์เปอร์ โอมัลเลย์ เลยถือโอกาสให้สัมภาษณ์ชี้แจงประเด็นนี้ซะเลย โดย โอมัลเลย์ บอกว่าสาเหตุนึงที่เขาไม่ได้สู้กับพวกท็อปรุ่นซักที ก็เพราะว่าเขาไม่ต้องการสู้กับคู่ต่อสู้แบบนั้นนั่นเอง เนื่องจาก โอมัลเลย์ มองว่าการได้สู้กับนักสู้ที่มีอันดับ ก็ไม่ได้ทำให้ค่าตัวของเขาเพิ่มมากขึ้นจากเดิมเลย ดังนั้นขอสู้กับพวกนักสู้ระดับปลายแถวต่อไปเหมือนเดิมแหละดีแล้ว

“มีแต่คนอยากให้ผมสู้กับพวกนักสู้มีอันดับในไฟต์ต่อไป กับไฟต์ก่อนๆก็เหมือนกัน แต่พวกคุณรู้มั้ยว่าสัญญาที่ผมเซ็นกับ ยูเอฟซี มันมีเงื่อนไขระบุเอาไว้ว่าไม่ว่าผมจะสู้กับ หลุยส์ สมอลกา หรือ ปีเตอร์ ยาน ที่เป็นนักสู้เบอร์หนึ่งของรุ่นนี้ ผมก็จะได้ค่าตัวเท่าเดิมอยู่ดี ดังนั้นจะให้ผมสู้กับพวกเทพๆไปทำไม แชล ซอนเนน มักจะพูดคำสอนอยู่เสมอว่า ‘จงสู้กับคนที่กากที่สุดในช่วงที่ดีที่สุดของรายการ’ ซึ่งผมก็ยึดถือคตินี้มาตลอด”

ติดตามข่าวมวยเพิ่มเติมได้ที่ : เว็บข่าวมวย

Written by