ผลมวย คู่เอก ชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวธของ WBO

ข่าวมวยสากล

คู่เอก โชว์ไทม์ บ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิฟ คาซิเมโร ชนะคะแนน ริกองโดซ์ แบบ ไม่เอกฉันท์

สรุปผลมวย รายการ โชว์ไทม์ บ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิฟ คู่เอก ชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวธของ WBO ระหว่าง กิลเลอร์โม่ ริกองโดซ์ (20-1, 13 KO) กับ จอห์น ริเอล คาซิเมโร (30-4, 21 KO)  ไฟต์นี้ถือเป็นไฟต์ที่สองของ ริกองโดซ์ อดีตแชมป์โลกสองรุ่นวัย 40 ปีนับตั้งแต่ย้ายลงมาชกในรุ่นแบนตั้มเวธ

โดยไฟต์ล่าสุดเจ้าตัวได้ประเดิมรุ่นนี้ไปด้วยการเฉือนชนะคะแนน ลิโบริโอ โซลิส ในไฟต์ชิงตำแหน่งแชมป์โลกของ WBA ที่ว่างอยู่เมื่อเดือนกุมภาปีก่อน ส่วน คาซิเมโร นี่ถือเป็นการป้องกันแชมป์โลกของ WBO ครั้งที่สองของเขาหลังจากก่อนหน้านี้เอาชนะน็อค ดุค มิคาห์ ผู้ท้าชิงไร้พ่ายไปได้เมื่อเดือนกันยาปีก่อน

คาซิเมโร มาถึงก็ขว้างหมัดใส่ ริกองโดซ์ เลย ไล่บุกถล่ม ริกองโดซ์ ชุดใหญ่ไม่กะให้ทันตั้งตัว แต่ ริกองโดซ์ ก็ถอยดีเหลือเกิน ถอยเพลินจนบางทีก็ลืมออกหมัด แต่ออกมาทีไรก็ถือว่าเข้าเป้าแม่นยำใช้ได้ ยิ่งชกเกมการชกก็ยิ่งออกมาเหมือน ทอม & เจอร์รี่ คือ คาซิเมโร วิ่งไล่กวด ริกองโดซ์ ไปรอบๆเวที คาซิเมโร ออกหมัดวืดวาด ส่วน ริกองโดซ์ ก็หนีเป็นหลักจนลืมต่อย ดูแล้วอึดอัดใจเป็นอย่างมาก

จนในยกที่เจ็ด คาซิเมโร ถึงกับหยุดยืนอยู่เฉยๆที่กลางเวทีเพื่อเรียกให้ ริกองโดซ์ เข้ามาชกกับตัวเอง แต่ ริกองโดซ์ ก็ไม่มีเล่นนอกแผน ใช้วิธีจิ้มๆถอยๆต่อไปชนิดไม่แคร์เสียงโห่ของแฟนมวยเลย ไม่ว่าเกมจะดำเนินไปกี่ยก สถานการณ์ก็ยังคงความฉาวโฉ่เหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน สรุปผลทางการ คาซิเมโร ชนะคะแนนไปได้แบบไม่เอกฉันท์ด้วยสกอร์ 117-111, 113-115, 116-112 ป้องกันตำแหน่งแชมป์ไว้ได้สำเร็จ

ติดตามข่าวมวยเพิ่มเติมได้ที่ : เว็บข่าวมวย

Written by