เหตุ!!! เปาลู กอสตา พ่าย อิสราเอล อเดซันยา แบบย่อยยับ เป็นเพราะ?

ข่าวมวยสากล

เปาลู กอสตา ชี้แจง! ทำไมถึงดื่มไวน์ก่อนสู้กับ อิสราเอล อเดซันยา เมื่อปีก่อน?!

ถือเป็นไฟต์อัปยศของตัวเองเลยก็ว่าได้นะครับสำหรับไฟต์ที่ เปาลู กอสตา นักสู้รุ่นมิดเดิ้ลเวธของ ยูเอฟซี แพ้น็อคให้ อิสราเอล อเดซันยา แบบย่อยยับ ในไฟต์ชิงแชมป์รุ่นเมื่อเดือนกันยาปีก่อน โดยหลังจากจบไฟต์ได้ไม่นาน กอสตา ก็ได้ออกมาอธิบายแบบขอไปทีว่าสาเหตุที่เขาสู้ได้ไม่ดีเท่าที่ควรก็เพราะว่าเขาดื่มไวน์ก่อนมาสู้กับ อเดซันยา และในวันนี้หรือเกือบหนึ่งปีให้หลังจากวันเกิดเหตุ

กอสตา ก็ได้ออกมาชี้แจงเพิ่มเติมแล้วครับว่าเหตุใดเขาถึงตัดสินใจดื่มไวน์ก่อนขึ้นสู้ไฟต์สำคัญของตัวเอง “การตัดน้ำหนักของผมมันยากมาก แต่ปกติมันก็ยากมาโดยตลอดนั่นแหละ กระนั้นปัญหาที่เพิ่มเข้ามาก็คือตัวไฟต์ดันจัดที่อาบูดาบี และเวลาที่เราสู้กันก็คือตอนเช้า ไม่ใช่ตอนกลางคืน ซึ่งหมายความว่าเราจะมีเวลาฟื้นตัวเพิ่มขึ้นอีก 1 คืน”

“ปัญหามันก็คือคือผมมั่นใจมากจนเผลอซ้อมเกินขีดความสามารถ หลังจากฟื้นตัวการทำน้ำหนักแล้ว ดันซ้อมหนักกว่าเดิม จึงทำให้สภาพร่างกายของผมเริ่มมีปัญหา ผมมีอาการปวดเมื่อยเนื้อตัวและเป็นตะคริวจนนอนไม่หลับ” กอสตา ให้สัมภาษณ์กับ อีเอสพีเอ็น “อย่างไรก็ตาม ผมตัดสินใจไปแล้วว่าไม่ว่ายังไงผมก็จะขึ้นสู้ต่อไปตามกำหนดการเดิมให้ได้ ยังไงผมก็จะไม่ยอมให้ไฟต์ของผมล่มลงเด็ดขาด

“ปัญหาอย่างเดียวของผมคือนอนไม่หลับจริงๆ กินเมลาโทนินก็ช่วยไม่ได้เลย ผมจำเป็นที่จะต้องไปหาวิธีเก่าๆ โดยผมมักจะใช้เวลานอนไม่หลับ นั่นก็คือการดื่มไวน์ยังไงล่ะ ผมดื่มมันไปแค่แก้วเดียวเท่านั้น แต่แมร่งไม่ได้ช่วยอะไรเลย ผมได้นอนพักผ่อนน้อยเกินไป กลายเป็นทั้งเมาทั้งง่วง หนักกว่าเดิมอีก”

ติดตามข่าวมวยเพิ่มเติมได้ที่ : เว็บข่าวมวย

Written by