“อาเมียร์ ข่าน” อยากดวนหมัด “เคลล์ บรู๊ค” ในนัดอำลาวงการ

ข่าวมวยสากล

อาเมียร์ ข่าน อยากปิดฉากเส้นทางอาชีพที่ อังกฤษ พวกคุณเชื่อจริงๆหรอว่าผมน่ะกลัว เคลล์ บรู๊ค

หลังจากเทิร์นโปรมานานกว่า 15 ปีเต็ม ในที่สุดก็เริ่มมองหาทางลงให้กับตัวเองซะแล้วสำหรับ อาเมียร์ ข่าน อดีตแชมป์โลกรุ่นไลท์เวลเตอร์เวธ ที่ล่าสุดได้ออกมาให้สัมภาษณ์เผยความในใจว่า เขาต้องการแขวนนวมอำลาวงการบนแผ่นดินสหราชอาณาจักร และมันคงจะดีไม่น้อยเลยหากคู่ชกคนสุดท้ายของเขาคือคู่ปรับตัวฉกาจอย่าง เคลล์ บรู๊ค อดีตแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวธ

ข่าน ให้สัมภาษณ์กับ ไฟท์ไฮป์ ว่า “ผมอยากขึ้นชกไฟต์ต่อไปในช่วงปลายปีนี้ ส่วนเรื่องกำหนดการ อันนี้ผมเล็งไว้ประมาณ 2-3 วัน ยังตัดสินใจเลือกไม่ได้น่ะ ที่แน่ๆคือมันจะเกิดขึ้นที่อังกฤษ ผมคิดถึงการชกมวยเหลือเกิน ผมไม่ได้ขึ้นชกกับใครมานานแล้ว มันคงจะดีน่าดูถ้าผมได้อำลาวงการบนแผ่นดิน อังกฤษ”

อันที่จริง ข่าน กับ บรู๊ค ถือว่ามีสตอรี่บาดหมางกันตั้งแต่สมัยที่ยังอยู่ในช่วงพีคกันทั้งคู่ ทว่าในตอนนี้ แม้ว่าฟอร์มการชกของพวกเขาจะโรยรากันทั้งคู่ แต่ข่าน ยังมั่นใจว่าไฟต์ของเขากับ บรู๊คจะเงินได้อย่างแน่นอน ปัจจุบัน ข่าน ไม่ได้ขึ้นชกกับใครอีกเลยนับตั้งแต่ชนะน็อค บิลลี ดิบเมื่อปี 2019 ขณะที่ บรู๊ค เพิ่งแพ้น็อคให้ เทเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด ไปในไฟต์ชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวธของ กับ WBO เมื่อเดือนพฤศจิกาปีก่อน

ติดตามข่าวมวยเพิ่มเติมได้ที่ : เว็บข่าวมวย

Written by