สรุปผลมวย รายการ Showtime Boxing Championship (PPV) ประจำวันที่ 30 สิงหาคม

ข่าวมวยสากล

ผลมวย คู่เอกรุ่น แคทช์เวธ 190 ปอนด์ ระหว่าง เจค พอล vs. ไทรอน วู้ดลีย์

ไฟต์นี้ถือเป็นไฟต์ที่ 4 ของ พอล ยูทูบเบอร์หนุ่มห้าวที่ตั้งแต่ผันตัวมาชกมวยสากลเมื่อปีก่อน และก็โด่งดังมากขึ้นเรื่อยๆมาตลอด โดยไฟต์ล่าสุด พอล ก็เพิ่งโชว์ฝีมือไปด้วยการชนะน็อค เบน แอสเครน อดีตแชมป์ MMA ของ Bellator และ ONE Championship เพียงแค่ยกแรกเท่านั้น ขณะที่วู้ดลีย์ อดีตแชมป์วัย 39 ปีของ UFC ยังไม่เคยชกมวยสากลมาก่อน แต่ก็ขึ้นชื่อมากเรื่องพลังหมัดอันหนักหน่วง

วู้ดลีย์ มาถึงก็พยายามสวิงหมัดเล่นงานพอลทันที แต่ว่า พอล รัดกุมมาก ซัดหมัดแย็บสลับกับหมัดชุดเป็นพักๆจน วู้ดลีย์ เสียจังหวะไปหมด ไม่กล้าออกหมัดอะไรเลย จนเกมกลับมาถึงจุดพลิกผันครั้งสำคัญในยกที่สี่เมื่อ วู้ดลีย์ จัดการปล่อยหมัดขวาใส่ พอล เต็มแรงจนถลาไปพิงเชือกทำท่าจะแย่ แต่กระนั้นพอล ก็ยังสติดีอยู่ คอยดักสวนและดักสกัด วู้ดลีย์ ไม่ให้เข้ามาตามงานได้ง่ายๆ

หลังจากพลิกเกมมาได้ในยก 4 วู้ดลีย์ มีการเดินตัดระยะเข้ามาปล่อยหมัดใส่ พอล มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดทว่าพอถูก พอล สวนหมัดกลับไปบ่อยๆ จนช่วงปลายยก วู้ดลีย์ ก็หันมาเดินกดดันทาง พอลมากขึ้น แต่ก็ยังขี้เหนียวเรื่องหมัดเหมือนเดิม ขณะที่ พอล แม้จะแผ่วแรงลงเรื่อยๆ เจ้าตัวก็ยังกัดฟันแย็บกระแทกและปล่อยหมัดต่างๆออกไปเป็นระยะๆจน วู้ดลีย์ ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน จนครบกำหนดแปดยกไปจนได้

สรุปผลทางการ พอล ชนะคะแนนไปได้แบบไม่เอกฉันท์ด้วยสกอร์ 77-75, 75-77, 78-74

ข่าวสารเพิ่มเติม >>> เว็บข่าวมวย

Written by