สรุปผลมวย รายการ แมชรูม ไฟท์ แคมป์

ข่าวมวยสากล

คู่เอก ชิงแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวธของ WBA ระหว่าง เจ้าของฉายา มอนส์เตอร์  ซูคาน กับ ลีห์ วูด

ศึกครั้งนี้ถือเป็นการป้องกันแชมป์ครั้งที่3 ของ ซู แชมป์โลกจากแดนมังกร ที่ไม่ได้ป้องกันแชมป์กับใครอีกเลยนับตั้งแต่ชนะคะแนน แมนนี โรเบิลส์ที่ 3 เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2019 ส่วน วูด หลังจากเสียท่าแพ้คะแนนให้ จาซซา ดิกคินส์ ในรอบรองชนะเลิศทัวร์นาเม้นต์ โกลเด้น คอนแทร็ค ก็คืนฟอร์มกลับมาได้ด้วยการชนะน็อค รีซ โมลด์ เมื่อเดือนกุมภาที่ผ่านมา

ซู เป็นฝ่ายตั้งการ์ดสูงและเดินเข้าหา วูด ตั้งแต่ยกแรก แต่ วูด ก็ไม่ยอมเล่นเกมบู๊ด้วย คอยเคลื่อนที่หลบหลีกไปมาและยิงหมัดใส่ ซู ทีละหมัดสองหมัด เดี๋ยวฮุก เดี๋ยวอัปเปอร์คัท เดี๋ยวก็ตัดลำตัว กินแต้มกินคะแนนเหนือ ซู แบบห่างชั้นไปเลย หลังจากเดินให้ วูด ล่อเป้ามานาน ซู ก็เริ่มจูนระยะติดในยกที่5 ปล่อยหมัดเล่นงาน วูด ได้ซักที

แต่สุดท้ายสกิลหลบหลีกของ วูด ก็ทำให้ ซู กลับไปออกทะเลอีกครั้ง วืดไปวืดมาจนถูก วูด ดักสวนหน้าหงายอยู่หลายครั้ง ซู เปลี่ยนเกมหันมาเน้นการบล็อคหมัดมากขึ้น และใช้เทคนิคตัดระยะเข้ามากระหน่ำหมัดใส่หัวและลำตัวของ วูด เป็นชุดๆ ก่อนที่ วูด จะได้สติ เร่งเกมขึ้นมาอีกจนกระทั่งควบคุมเกมได้อีกครั้งในยกที่7

พอมาถึงยกที่8 วูด ก็กดสวิตช์เปลี่ยนมาใช้แผนสอง สลับเป็นการ์ดซ้ายและเร่งสปีดหมัดใส่ ซู จนงงเป็นไก่ตาแตก ได้แต่ยืนอ้ำๆอึ้งๆให้ วูด ปล่อยหมัดเล่นงานขณะที่ตัวเองทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันซักอย่าง ถึงแม้จะถูกนำแบบขาดลอย ซู ก็ยังไม่มีรีบร้อนอะไรทั้งนั้น ชกเหมือนคนไม่มีวิญญาณไปเรื่อยๆจนในที่สุดก็ถูก วูด ปล่อยหมัดขวาสอยร่วงลงไปในยก12 พอกลับมาชกก็ถูก วูด ถลุงอัดคาเชือกจนกรรมการทนดูไม่ไหว โบกระงับไฟต์ลงทั้งๆที่เหลืออีกแค่ 17 วินาทีก็จะหมดยกอยู่แล้วเชียว

สรุปผลทางการ วูด ชนะน็อกโดยเทคนิค ไปได้ในยกสิบสอง กลายเป็นแชมป์โลกคนใหม่ของ WBA ได้สำเร็จ

ติดตามข่าวมวยเพิ่มเติมได้ที่ : เว็บข่าวมวย

Written by