สรุปผลมวย คู่เอก ฟิล เดวิส กับ โยเอล โรเมโร

ข่าวมวยสากล

ผลมวยรายการเบลเลเตอร์ 266 คู่เอก รุ่นไลท์เฮฟวี่เวธ ระหว่าง ฟิล เดวิส (22-6) vs. โยเอล โรเมโร (13-5)

ฟอร์มของ เดวิส อดีตแชมป์จอมเนี๊ยบหลังเก็บชัยชนะติดต่อกันได้ 3 ไฟต์ก็มาเสียท่าแพ้คะแนนให้ เวดิม เนมโคฟ ในไฟต์รีแมตช์ชิงแชมป์เมื่อเดือนเมษาที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือกของทัวร์นาเม้นต์ เวิร์ลด แกรนด์ พริกซ์ ด้วย ส่วนโรเมโร อดีตผู้ท้าชิงวัย 44 ปีของยูเอฟซี ยังไม่เคยขึ้นสู้บนสังเวียนเบลเลเตอร์มาก่อน โดยนี่ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2011 เลยด้วยที่ โรเมโร

ต้องขึ้นสู้ในพิกัดไลท์เฮฟวี่เวธ เพราะปกติแล้วเจ้าตัวจะสู้เฉพาะในรุ่นมิดเดิ้ลเวธเท่านั้น เริ่มต้นยกแรก โรเมโร เลือกที่จะตั้งเกมรับจากวงนอก คอยบล็อคและหลบหลัก เดวิส ที่ขยันแย็บใส่ซะเหลือเกิน โดยลูกเตะเจาะยางของ โรเมโร ดูจะได้ผลไม่ใช่น้อย ทำเอา เดวิส มีอาการแหยงๆให้เห็นเลย แต่ เดวิส ก็ยังรักษาการออกอาวุธดีมาก ขยันออกอาวุธจน โรเมโร ทำอะไรไม่ถนัด

ยก 2 โรเมโร ป้องกันหมัดแย็บของ เดวิส และสวนกลับด้วยฮุกซ้ายจน เดวิส สะเทือน ถึงกับต้องมุดเข้ามาเทคดาวน์ แต่ก็เอา โรเมโร ไม่ลง แถมยังถูก โรเมโร เตะเจาะยางจนขากะเผลกอีกต่างหาก อย่างไรก็ตาม เดวิส ยังคงรักษาระดับการออกอาวุธไว้ได้เป็นอย่างดีและหลบหลีกหมัดเด็ดต่างๆ จนยก 3 โรเมโร เทหมดหน้าตัก ไล่ขว้างหมัดใส่ เดวิส เพียงเพื่อจะถูก เดวิส จับเทคดาวน์ลงมาปล้ำที่พื้น

ไม่ว่า โรเมโร จะขัดขืนหรือลุกหนียังไงก็ถูก เดวิส ฉุดกระชากลงมาปล้ำทุบและแทงเข่าอัดลำตัวชุดให้ตลอดเวลา บดบี้เอาซะจน โรเมโร มีอาการเหนื่อยหอบชัดเจน ทว่า โรเมโร ก็เก๋าเกมมากพอที่จะประคองสถานการณ์จนครบกำหนดยกไปได้แบบหืดขึ้นคอ
สรุปผลทางการ เดวิส ชนะคะแนนไปได้แบบไม่เอกฉันท์ด้วยสกอร์ 30-27, 28-29, 30-26

ข่าวสารเพิ่มเติม >>> เว็บข่าวมวย

Written by