มูฮัมหมัด อาลี คือไอดอลของ นีโก อาลี วาลช์ คุณตาของเขานั้นเอง

ข่าวมวยสากล

นีโก อาลี วาลช์ เปิดใจหลังเก็บชัยชนะในไฟท์เทิร์นโปรได้สำเร็จ! ‘มูฮัมหมัด อาลี คือคุณตาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล!’

40 ปีหลังจากวันที่ มูฮัมหมัด อาลี ราชันย์รุ่นเฮฟวี่เวธอำลาวงการมวยสากล เส้นทางของ นีโก อาลี วาลช์ (1-0, 1 KO) หลานชายวัย 21 ปีของเขาก็ได้เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการ เมื่อ อาลี วาลช์ สามารถเทิร์นโปรได้อย่างสวยงามด้วยการชนะน็อค จอร์แดน วีคส์ (4-2, 2 KO) ไปได้ในการชกพิกัดมิดเดิ้ลเวธเมื่อวานนี้ โดย อาลี วาลช์ ใช้เวลาในการปิดบัญชี วีคส์ เพียงแค่ยกเดียวเท่านั้น

“นี่มันเหมือนที่ผมคิดเอาไว้ทุกอย่าง ไม่ต้องสงสัยเลยล่ะว่าผมคิดถึงคุณตาของผมมากแค่ไหน มันเป็นเส้นทางที่บีบคั้นอารมณ์ผมเหลือเกิน ต้องขอขอบคุณ จอร์แดน วีคส์ ที่ยอมขึ้นชกกับผม เขาเป็นคู่ชกที่แข็งแกร่งจริงๆ ตอนนี้เราก็ได้ร่วมสร้างประวัติศาสร์ให้กันและกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

“พวกคุณอาจจะมองว่าบทบาทของผมเป็นอะไรที่ดูกดดัน แต่ความจริงผมไม่ซีเรียสเลยนะ มูฮัมหมัด อาลี ก็แค่คุณตาของผม ในสายตาของพวกคุณ เขาอาจจะเป็นยอดมวยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล หรืออาจจะเป็นยอดคนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลเลยด้วยซ้ำ แต่สำหรับผม เขาคือคุณตาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลต่างหาก”

“การได้ยินเสียงร้องตะโกนคำว่า อาลี จากแฟนมวยในสนามคือโมเม้นต์ที่ผมจะไม่มีวันลืม ผมไม่คิดเลยว่าพวกเขาจะตะโกนคำคำนี้ออกมา เป็นอะไรที่พิเศษสุดๆเลยล่ะ”

ติดตามข่าวมวยเพิ่มเติมได้ที่ : เว็บข่าวมวย

Written by