ผอ.มวย ฝากคนวงการมวยอดทน การ์ดอย่าตก เตรียมเชิญสนามมวย

ผอ.มวย ฝากคนวงการมวยอดทน การ์ดอย่าตก เตรียมเชิญสนามมวย

ผอ.มวย ฝากคนวงการมวยอดทน การ์ดอย่าตก เตรียมเชิญสนามมวย “วิบูณ จำปาเงิน” ฝากถึงคนวงการมวยอดทน การ์ดอย่าตก เตรียมเชิญสนามมวย โปรโมเตอร์หารือร่วมก่อนส่งร่างคู่มือถึง ศบค. พิจารณาปลดล็อกในระบบเปิด

ผอ.มวย ฝากคนวงการมวยอดทน การ์ดอย่าตก เตรียมเชิญสนามมวย

นาย วิบูณ จำปาเงิน ผู้อำนวยการคณะกรรมการสำนักงานกีฬามวยการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับ SMMSPORT – SMM มวยไทยรายวัน ถึงการปลดล็อควงการมวยในการจัดการแข่งขันระบบเปิดหลังจากปลดล็อกให้มีการจัดการแข่งขันระบบปิดโดยไม่เปิดให้แฟนมวยเข้าชมว่า ผ่านมาร่วม 1 เดือนแล้วกับการปลดล็อกมวยให้มีการจัดการแข่งขันแบบระบบปิดไม่ให้มีแฟนมวยเข้าชมในสนาม ก็ต้องขอชื่นชมทุกๆสนามมวยที่ให้ความร่วมมือที่ดี ปฏิบัติได้ตามกฏระเบียบข้อกำหนดของทาง ศบค.ได้อย่างเคร่งครัดเป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้ก็ยังมีความเป็นห่วงบางเวทีที่อาจจะหละหลวมอยู่บ้าง

“ก็อยากฝากถึงคนในวงการมวยทุกๆคนตลอดจนเจ้าหน้าที่บุคคลที่ปฎิบัติหน้าที่เกี่ยวข้องในเวทีมวย ว่าต้องตระหนัก การ์ดอย่าตก อย่าละหลวม ต้องปฎิบัติตามกฎข้อกำหนดทาง ศบค. อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเว้นระยะห่างและต้องใส่แมสป้องกันใว้ตลอด  และที่เป็นห่วงก็คือปลายทางที่แฟนมวยตู้ชมมวยตามสถานที่ต่างๆ อยากให้ภาพของแฟนมวยออกมาดี ชมมวยแบบ New Normal เว้นระยะห่าง เพื่อให้ภาพออกมาดี จะได้ไม่มีปัญหา ขอให้คนวงการมวยอดทนอีกไม่นานเกินรอ วงการมวยจะกลับมาสู่ระบบเปิดให้แฟนมวยเข้าชมได้ ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับแต่ละเวทีในการกำหนดอนุญาติให้แฟนมวยที่จะเข้าชมได้ครั้งละกี่เปอร์เช็นต์ของความจุสนาม”

ผอ.มวย กล่าวว่า “ขอเพียงให้คนวงการมวยร่วมมือร่วมใจกัน ทางสำนักงานกีฬามวย กกท.ไม่ได้นิ่งนอนใจในการให้วงการมวยกลับมาจัดการแข่งขันระบบเปิด แต่ขอเพียงให้แต่ละเวทีทำตามกฎเกณฑ์ทำตามคู่มือโดยไม่หละหลวมเท่านั้น ที่ผ่านมาทางคณะอนุกรรมการแพทย์ โดนนายแพทย์ มรุต จิรเศรษฐสิริ อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทย และการแพทย์ทางเลือกท่านก็เป็นประธานในการร่วมหารือจัดทำร่างคู่มือโดยเตรียมจะเชิญผู้เกี่ยวข้องเช่นสนามมวย โปรโมเตอร์ มาร่วมหารือในการนำร่างคู่มือที่ตกผลึกแล้วเสนอกับทางกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อเสนอทางศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศบค.)ให้พิจารณาให้วงการมวยกลับมาจัดการแข่งขันระบบเปิดที่ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อเป็นการช่วยเหลือคนวงการมวยที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วนต่อไป”

อ่านข่าวมวยไทย :: ข่าวมวยวันนี้

ข่าวมวยไทยล่าสุด :: ข่าวมวยไทยก่อนหน้านี้

เว็บดูหนังออนไลน์ :: ดูหนังออนไลน์ฟรี

Written by