นาโอยะ อิโนอุเอะ ป้องกันแชมป์ เอาชนะคู่ชกจบแค่ยก 3

ข่าวมวยสากล

เจ้าหนู มอนสเตอร์ แชมป์โลก 3 รุ่น ป้องกันแชมป์ได้อีกแล้ว

สำหรับรายการป้องกันแชมป์รุ่นแบนตัมเวท ของเดือน มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นการป้องกันแชมป์ของ เจ้าหนู “อสูรกาย” นาโอยะ อิโนอุเอะ กับคู่ชก ชาวฟิลิปปินส์ ไมเคิล ดัสมารินาส ในศึกมวยสากลชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวท จัดขึ้นที่ เวอร์จิน โฮเทลส์ ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา

ในระหว่างการชกกำหนดทั้งหมด 12 ยก เมื่อระฆังดังขึ้น ทั้งสองฝ่ายเดินหน้าเข้าหากันแลกหมัดดูเชิงกันไปก่อน ยังไม่ถึงกันออกหมัดเด็ดหวังน๊อคกันในยกแรก หมดยกที่หนึง ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น พี่เลี้ยงทั้งสองฝ่ายติวเข้มเป็นอย่างหนัก พอขึ้นยกที่สองเป็น นาโอยะ อิโนอุเอะ ที่เดินหน้ารุกเข้าใส่ ต่อยหมัดแย๊บเข้าที่ใบหน้าของ ดัสมารินาส ทำให้เจ้าตัวถึงกับขาอ่อนทรุดลงไปให้ กรรมการนับแปด จากนั้นลุกขึ้นมาหาจังหวะหลบหลีกจนหมดยกที่สอง พอขึ้นยกที่สาม อิโนอุเอะ ไม่ปล่อยให้โอกาสลอยนวล เปิดฉากเดินหน้าเขาใส่ ต่อยหมัด ซ้าย-ขวาที่ใบหน้า จากนั้นต่อยหมัดฮุคที่ลำตัว ทำให้ ดัสมารินาส ทรุดลงไปให้ กรรมการนับเป็นครั้งที่สอง ต่อมา อิโนอุเอะ เดินหน้าเข้าไปตัดลำตัวอีกครั้ง ทำให้คู่ต่อสู้ทรุดลงเป็นครั้งที่สาม จนกรรมการ ยุติการชก และชูมือให้ นาโอยะ อิโนอุเอะ ชนะน๊อค

สำหรับ นาโอยะ อิโนอุเอะ ปัจจุบันเป็นเจ้าของเข็มขัดรุ่น (WBA) แบนตัมเวทของ สมาคมมวยโลก และ(IBF) สหพันธ์มวยนานาชาติ ในวัย 28 ปี และยังทำสถิติชนะรวด 21 ไฟท์ เป้นการชนะน๊อค ครั้งที่ 18 ของเขา

 

ติดตามข่าวมวยเพิ่มเติมได้ที่ : เว็บข่าวมวย

Written by