คู่เอก!! UFC (รุ่นไลต์เวต) มอยเซส ไม่จบยก 4

ข่าวมวยสากล

จอม ซับมิทชัน อิสลาม มาคาห์เชฟ ชนะ ติอาโก มอยเซส ยก4 ศึกยูเอฟซี ไฟว์ ไนท์

ผลคู่เอก ศึกยูเอฟซี ไฟว์ ไนท์ เป็นการเจอกันระหว่าง อิสลาม มาคาห์เชฟ เจอกับ ติอาโก มอยเซส ในวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตามเวลาสหรัฐอเมริกา ที่ ลาส เวกัส

คู่เอกของรายการ รุ่นไลต์เวต เป็นการต่อสู้ระหว่าง จอมซับมิทชันจากรัสเซีย อิสลาม มาคาห์เชฟ ที่ฟอร์มพลาดแพ้มาครั้งเดียว เจอกับ ติอาโก มอยเซส พอกรรมการสับมือเริ่มยกแรก เป็นทางฝ่าย มาคาห์เชฟ เดินหน้าเข้าใส่ดูเชิงคู่แข่งในช่วงแรก ก่อนที่ มาคาห์เชฟ จะพยายามหาจังหวะเข้าทำตามที่เขาถนัดคือพุ่งเข้าไป เทคดาวน์และหาจังหวะจับซับมิทชันคู่ต่อสู้ เป็นลูกเก่งทีเด็ดของเขา

จากนั้น มอยเซส หาจังหวะหลบลีกหมุนวนออกข้างพยายามเตะต่อยหมัดแย๊บทำลายจังหวะ เล่นวงนอกเพื่อไม่ให้ มาคาห์เชฟ เข้าถึงตัวได้ พอผ่าน ยก 2 ขึ้นยก 3 มอยเซสยังคงเล่นเกมส์วงนอกเช่นเดิม พยายามเตะขาเจาะยางหมุนวนหนีเช่นเดิมจนหมดยกที่ 3 ทั้งคู่ยังทำอะไรกันไม่ได้ พอขึ้นยกที่ 4 เจ้า มอยเซส ที่หนีมากเกินไปในยกที่ผ่านมา เริ่มมีอาการอ่อนแรงลง

จากนั้น มาคาห์เชฟ ที่โดนติวเข้มในช่วงพักยก เดินหน้าเข้าใส่อย่างไม่รอช้า กระโดดพุ่งเข้าทำเทคดาวน์ก่อนที่จะสแลมใส่ ทั้งคู่ยังแก้เกมส์กันอยู่ในจังหวะนั้นก่อนที่ มาคาห์เชฟ จะหาจังหวะ แรร์ เนคเค็ต โช็ค ใส่มอยเซส จนเจ้าตัวทนไม่ไหวและขอยอมแพ้ในที่สุด

การชนะไฟว์นี้ของ มาคาห์เชฟ ยังเป็นการเพิ่มสถิติการชนะ 20 ครั้ง ส่วนทางด้านคู่ต่อกรของเขาอย่าง มอยเซส นับว่าเป็นการแพ้แบบไม่ครบยกในสังเวีย ยูเอฟซี เป็นครั้งแรกของ มอยเซส อีกด้วยและครั้งนี้เป็นการแพ้ครั้งที่ 5 ของ มอยเซส

 

ติดตามข่าวมวยเพิ่มเติมได้ที่ : เว็บข่าวมวย

Written by